Happy Teacher’s Day (11/20/2016)

2011Mỗi năm cứ đến ngày này lại có một cảm giác khó tả. Nghĩ đến quyết định chuyển qua một môi trường hoàn toàn khác sau bao năm làm việc bên ngoài mình vẫn không cảm thấy hối tiếc. Có thể có nhiều thứ mất mát (thu nhập, môi trường chuyên nghiệp thực tế) nhưng bù lại có những thứ mà mình tin chẳng thể quy đổi ra bất kỳ dạng vật chất nào, có những thứ đến độ tuổi này mình mới thấy nó có giá trị như thế nào trong cuộc sống. Được học hỏi từng ngày, được làm những gì mình đam mê và thích thú, được nhìn thấy sự chia sẻ của mình đã đem lại một chút thành công cho người khác, được rèn luyện, được trải nghiệm, được đương đầu với những khó khăn và thách thức, được thất bại để rồi thất vọng, được vui sướng khi đạt được mục tiêu, và rất nhiều thứ nữa. Có lẽ bản thân mới hiểu tại sao như vậy, một điều đơn giản nữa có lẽ chính là tính cách mình có vẻ phù hợp với cái nghề mình đang có, không chỉ vì mình mà còn nhiều người khác nữa. Vẫn nhớ lại một câu quote rằng “If you get, give. If you learn, teach.” (Maya Angelou) Giờ đi hớt tóc đây, mai 20/11 rồi – Happy Teacher’s Day!

Leave a Reply

