Chuyện trong ngày

  1. Vừa về đến nhà và chuẩn bị lên mở cửa vào thì bắt gặp hình ảnh làm mình thật xúc động khi nhìn thấy một người đàn ông Châu Âu đã đứng tuổi, đeo mắt kiếng, tóc bạc trắng dừng xe đạp lại và ghé vào những bao rác ở trước nhà để tìm những gì có thể sử dụng được (hôm nay là ngày đổ rác). Chiếc xe đạp dựng kế bên treo lỉnh kỉnh những thứ mà ông đã tìm thấy và giờ là đã hơn 9 giờ tối. Trước đây, cũng đôi lúc mình bắt gặp một vài người đi xe đạp hoặc ô tô cũng ghé tìm ở những chỗ để rác nhưng vào buổi sáng sớm. Họ đều là người Châu Á hoặc Châu Phi. Lần này một cảm giác xúc động hơi khác lạ khi bắt gặp một người da trắng đã đứng tuổi. Rõ ràng là ở đâu cũng vậy, cũng đều có người giàu người nghèo và cảm thấy thật là may mắn khi cuộc sống mình, cho dù cũng chẳng dư dả gì, vẫn còn đầy đủ hơn nhiều so với những người khác. Chỉ mong sao những người như người đàn ông này sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
    IMG-20151006-01443
  2. Trễ chiều nhận được email của một cô bạn sinh viên cho biết vừa thi IELTS được 7.0 làm mình cảm thấy vui lây. Chúc cho cô bạn này đạt được ước mơ của mình. Nó cũng làm mình nhớ đến cô Th…và cô H…ngày nào, cuối cùng cũng đạt được ước mơ rồi đấy!
Leave a Reply

